Quán cà phê vợt pha bằng siêu đất tí hon

TP HCM - Siêu đất pha cà phê đựng vừa trong lòng bàn tay, đủ phục vụ cho một thực khách.

Đến quán cà phê Ba Lù của ông Trung Nghĩa (62 tuổi) trên đường Văn Thân, phường 8, quận 6, bạn sẽ được uống cà phê trong một siêu thuốc nhỏ. Ý tưởng này được con gái chủ quán thực hiện từ 10 tháng trước, dựa trên cách pha cà phê vợt bằng siêu thuốc truyền thống của người Hoa.


Cà phê tại quán vẫn được rang bằng phương pháp thủ công truyền thống, có muối, bơ Pháp và rượu. Chỉ khác là khi pha, thay vì dùng siêu thuốc lớn nấu một lần cho nhiều người dùng thì Nghĩa lấy siêu thuốc nhỏ pha cho từng khách. Cà phê sau khi pha được ủ trong siêu thuốc thêm 10 phút rồi mới đưa ra cho khách thưởng thức. Phần vì để cà phê nguội bớt sẽ không chóng nhạt vị khi thêm đá lạnh, phần vì bột cà phê sẽ nở đều và đậm hương hơn.

"Cách làm này đòi hỏi mình cẩn thận hơn vì siêu thuốc khá nhỏ, khó pha nhưng bù lại khách hàng rất thích, nhất là các bạn trẻ", ông Nghĩa cho hay.


Siêu thuốc ở quán chỉ bằng 1/5 loại bình thường. Loại siêu nhỏ làm bằng gốm không men được ông chủ đặt hàng riêng với thợ ở Bình Dương. Ban đầu nhiều người e ngại vì siêu thuốc không cùng kích cỡ với loại thông thường, nên ông Nghĩa mất một thời gian mới tìm được người nhận. Hiện tại mỗi tuần quán nhập khoảng 50 siêu thuốc nhỏ để vừa pha cà phê vừa bán lại cho khách có nhu cầu.

Biết đến quán qua một trang chia sẻ văn hóa người Hoa trên mạng xã hội, bạn Thành Đạt (quận Tân Phú) quyết định đến thử. "Ngày trước nhà mình pha cà phê cũng bằng siêu thuốc nhưng hiện tại chuyển sang dùng phin. Nhìn những siêu thuốc nhỏ nhắn, dễ thương làm mình nhớ đến kỷ niệm tuổi thơ nên mình cũng thường lui tới quán. Không gian này cũng yên tĩnh, không xô bồ", Đạt cho hay.


Anh Minh Trung (TP Đà Nẵng) ấn tượng với cách pha cà phê vợt, nhưng vẫn cho rằng chất lượng của cà phê mới là quan trọng nhất. "Mình nghĩ việc pha bằng gì không quan trọng bằng chất lượng đồ uống có ngon không, nhưng đây cũng là cách làm mới mẻ mà ở TP Đà Nẵng chưa có, mình đã đặt mua những siêu nhỏ này để về quê pha cà phê", anh bày tỏ.

Đến quán, khách hàng được giới thiệu hướng dẫn cách rang và pha cà phê vợt truyền thống của người Hoa. Ông Nghĩa hy vọng sẽ có nhiều người biết đến cà phê vợt và được trải nghiệm tại nhà nhờ những chiếc siêu nhỏ gọn và tiện lợi của mình.

Nguồn: https://vnexpress.net/


10 bước áp dụng triển khai chuyển đổi số vào doanh nghiệp
Zalo
Phone